Điện thoại Samsung có thể tìm vị trí ngay cả khi không có mạng

Các dòng điện thoại Galaxy có thể tự quét các thiết bị xung quanh để gửi tín hiệu vị trí khi model cần tìm không có kết nối mạng.

Thành viên Max Weinbach trên diễn đàn XDA hôm qua phát hiện Samsung đã âm thầm thêm vào tính năng Find My Mobile trên một số dòng điện thoại Galaxy mới. Đáng chú ý, nó có thể tìm được vị trí của những thiết bị không hề có kết nối mạng di động hoặc Wi-Fi.

“Nó cho phép điện thoại của bạn được sử dụng để quét các thiết bị Galaxy bị mất gần đó và ngược lại. Bạn cũng có thể tìm thấy cả đồng hồ và tai nghe nếu đây là thiết bị cuối cùng được kết nối trên điện thoại”, thông báo của Samsung về tính năng này.
Về cách thức hoạt động, Max Weinbach lý giải khi một chiếc điện thoại Galaxy bị mất, nó vẫn có thể giao tiếp với các điện thoại Galaxy xung quanh qua bluetooth và gửi “nhờ” một số thông tin định danh. Khi chủ sở hữu muốn tìm điện thoại bị mất, hệ thống Find My Mobile của Samsung sẽ huy động toàn bộ các điện thoại đang kết nối xem có từng “trao đổi” với model bị mất hay không từ đó đưa ra thông tin vị trí gần chính xác.

Find My Mobile của Samsung hoạt động khá giống với các máy iPhone chạy iOS 13. Tính năng cũng cho phép người dùng tìm được iPhone bị mất không kết nối mạng và chỉ cần được bật. Để bật tính năng này trên iPhone, người dùng vào Cài đặt, chọn mục cài đặt cá nhân, chọn Tìm iPhone của tôi, bật Tìm iPhone của tôi và bật Tìm kiếm ngoại tuyến và gửi vị trí cuối cùng.