Samsung “khuyên” người dùng Galaxy Gear nên nâng cấp lên Tizen OS

Galaxy Gear là đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Android được ra mắt vào năm 2013, vừa nhận được thông báo phải cập nhật lên Tizen trước ngày 5/8.

Tuy nhiên, sau đó gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chuyển sang HĐH Tizen của riêng mình nhưng vẫn giữ lại Galaxy Gear trên Android. Giờ đây, khi công ty chuẩn bị chuyển trở lại Android với Wear OS, thì công ty lại khuyên người dùng Galaxy Gear nâng cấp lên Tizen OS trước ngày 5 tháng 8 để có thể truy cập vào Galaxy Store.

Samsung sẽ chuyển sang hệ điều hành Android cho đồng hồ thông minh của mình vào cuối năm nay. Hệ điều hành Wear sẽ được dùng cho Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch 4 Active thay vì Tizen OS. Điều đó cho phép người dùng có thể được hỗ trợ ứng dụng nhiều hơn trước đây. Samsung cũng cho biết sẽ không chuyển từ Tizen sang Wear OS cho các đồng hồ thông minh đã ra mắt trước đó.

Thông báo của Samsung đến các người dùng Galaxy Gear

Có thể chỉ còn một số ít người dùng vẫn còn giữ hệ điều hành ban đầu nhưng Samsung khuyên họ nên nâng cấp lên nếu không muốn bị mất toàn bộ dữ liệu đã lưu dưới dạng video, hình ảnh và nội dung khác. Sau khi cập nhật, đồng hồ sẽ được đặt lại và tất cả dữ liệu trước khi nâng cấp sẽ bị xóa.

Tuy nhiên, điều này lại gây ra một chút phản cảm khi Samsung đã chuyển trở lại Android thông qua Wear OS. Samsung Galaxy Watch được nâng cấp sẽ chỉ có quyền truy cập vào một số ứng dụng hạn chế so với các đồng hồ thông minh chạy Android.

Đây được xem là cách Samsung buộc người dùng sử dụng các thiết bị cũ “lên đời”. Bạn nghĩ sao về cách làm này của Samsung?

Sources:gizmochina

Related Posts